Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/27DEC17
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

กิจกรรมส่งเสริมความเชื่อ ณ สถานสงเคราะห์พระประแดง ครั้งที่ 19

     วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2560 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จำนวน 3 ท่าน และเจ้าหน้าที่แผนกคริสตชนฆราวาส ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จำนวน 1 ท่าน ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมความเชื่อ ณ สถานสงเคราะห์ผู้พิการและทุพพลภาพ พระประแดง โดยมีผู้พิการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 65 คน

    ในครั้งนี้ ได้มีการแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับความรู้จากพระคัมภีร์ในหนังสือปฐมกาล เรื่อง คาอิน กับ อาแบล ซึ่งทั้งคาอินกับอาแบล เป็นลูกของอาดัมและเอวา ทั้งคู่ได้นำสิ่งของจากผลผลิตที่ตนเองประกอบอาชีพนำมาถวายแด่พระเจ้า ซึ่งพระเจ้าทรงพอพระทัยในเครื่องบูชาของอาแบล แต่ไม่พอใจในเครื่องบูชาของคาอิน ทำให้คาอินรู้สึกอิจฉาและโกรธน้องชายของตนเอง จนกระทั่งได้ลงมือฆ่าน้องชาย ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายชีวิตที่พระเจ้าทรงสร้างขึ้นมา ดังนั้น จึงนำไปสู่ประมวลคำสอนพระศาสนจักร ในพระบัญญัติประการที่ 5 ที่ระบุว่า “อย่าฆ่าคน” และได้ให้เขาได้เข้าใจว่า มนุษย์ทุกคนนั้นเป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้าง และมีความเท่าเทียมกัน การไปฆ่าหรือทำลายชีวิตมนุษย์ ก็เท่ากับเป็นการทำผิดต่อพระเจ้าในฐานะเป็นการทำลายสิ่งสร้างที่ประเสริฐที่สุดของพระองค์

{gallery}net/27DEC17{/gallery}

ศึกษาพระคัมภีร์

Catholic bible

ค้นหา

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

bkk2020

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เรื่องมาตรการและแนวทางภาคปฏิบัติ

เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชนคาทอลิก

แรงจูงใจในการประกาศพระวรสาร

 

บทความดีดี