Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/20NOV15
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

 

ชุมนุมยุวธรรมทูตเขต 4 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ปี 2015

                วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2015 แผนกสนับสนุนงานธรรมทูตฯ แผนกคำสอนกรุงเทพฯ ร่วมกับจิตตาภิบาลเขต 4 จัดกิจกรรมนักเรียนคาทอลิก ในงานชุมนุมยุวธรรมทูต หัวข้อ "รู้ รัก รับใช้ ก้าวไปด้วยกัน" ณ โรงเรียนพระวิสุทธิวงส์ (ลำไทร) โดยมีคุณครูและนักเรียนคาทอลิกจำนวน 168 คน จาก 6 โรงเรียน เวลา 9.30-15.30 น.

                กิจกรรมเริ่มด้วยวจนพิธีกรรมเปิด โดยคุณพ่อสมหมาย มธุรสสุวรรณ คุณพ่อเน้นให้เด็ก ๆ รู้จักตัวตนและบทบาทของตัวเองในการเป็นยุวธรรมทูต เพราะคุณพ่อเน้นว่า เด็กนักเรียนคาทอลิกทุกคนที่มีอายุ 14 ลงมา พวกเขาคือยุวธรรมทูต

                จากนั้นเป็นกิจกรรมฐาน 4 ฐาน ได้แก่ รู้ รัก รับใช้ ก้าวไปด้วยกัน โดยอาศัยกิจกรรมสนุกสนานสอดแทรกพระวาจา เรื่องราวของนักบุญ และกิจกรรมภาคสนามในฐานรับใช้ และก้าวไปด้วยกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

                13.00 น. พิธีมิสซาปิด โดยคุณพ่อสมหมาย มธุรสสุวรรณ ณ วัดพระวิสุทธิวงส์ (วัดลำไทร) บทเทศน์คุณพ่อเน้นให้ยุวธรรมทูตมีชีวิตที่ยึดติดกับสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้ชีวิตคริสตชนอยู่ได้ ไม่ใช่ค่านิยมภายนอก หรือกระแสสังคม แต่ชีวิตฝ่ายจิต เป็นต้นการภาวนา การร่วมมิสซา การเป็นจิตอาสา เป็นต้นเหล่านี้ จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตคริสตชนก้าวหน้าไป และเป็นกำลังสำคัญของพระศาสนจักร ด้วยกระแสเรียกที่พวกเขาได้รับ และเลือกฟังเสียงของพระเป็นเจ้า

                จบด้วยตัวแทนยุวธรรมทูตกล่าวขอบคุณคุณพ่อและทีมวิทยากรทั้ง 4 ท่าน และถ่ายภาพร่วมกันในพิธีมิสซาส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้มีส่วนร่วมในพิธี ไม่ว่าจะเป็นการนำร้องเพลง ร่วมกลุ่มนักขับประมาณ 7-8 คน  ผู้อ่านบทอ่าน เด็กช่วยมิสซา และมีคุณครูคอยให้คำแนะนำช่วยเหลือ นับเป็นบรรยากาศแห่งความรักศรัทธาในแบบที่เด็ก ๆ ได้ร่วมใจกันมอบถวายแด่พระองค์

ข่าวโดย... สุรัสวดี หงส์วงค์

ประมวลภาพ

{gallery}net/20NOV15{/gallery}

ศึกษาพระคัมภีร์

Catholic bible

ค้นหา

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

bkk2020

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เรื่องมาตรการและแนวทางภาคปฏิบัติ

เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชนคาทอลิก

แรงจูงใจในการประกาศพระวรสาร

 

บทความดีดี