Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/08AUG15
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

ศาสนสัมพันธ์ฯ เขต 1 เยี่ยมวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร

-วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558 เวลา 09.30-11.00 น. คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตรนำคณะกรรมการศาสนสัมพันธ์ฯเขต 1 จำนวน 20 คน เยี่ยมชมวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นโท ตั้งอยู่ที่ ถนนประชาธิปก แขวงวัดกัลยาณ์ เชิงสะพานพุทธฯ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากพระพิศิษฎ์วิหารการ รองเจ้าอาวาสฯ  และพระครูวิจิตรมงคลธรรม  โดยให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวัดซึ่งสร้างเมื่อปีพ.ศ. 2371 (สมัยรัชกาลที่ 3) พร้อมนำชมและเล่าประวัติของศาสนสถานที่สำคัญภายในวัด ได้แก่  พิพิธภัณฑ์พระ "ประยูรภัณฑาคาร"   เขามอ รมณียธรรมสถาน(ภูเขาจำลอง)    พระวิหารและพระอุโบสถซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระประธาน และพระบรมธาตุมหาเจดีย์ โดยเฉพาะพระบรมธาตุมหาเจดีย์ในวัดแห่งนี้ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์หลายครั้ง   จนในปีพ.ศ.2549 พระธรรมโกศาจารย์ (ประยูร ธมฺมจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ได้ดำเนินการบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ที่สุด และได้ค้นพบพระบรมสารีริกธาตุและพระกรุจำนวนมากบนองค์พระเจดีย์ใหญ่ ในปี พ.ศ. 2553  สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยคณะกรรมาธิการอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรม พิจารณาคัดเลือก พระบรมธาตุมหาเจดีย์ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี 2553 ประเภท "ปูชนียสถานและวัดวาอาราม" ด้านการอนุรักษ์งานมรดกศิลปสถาปัตยกรรม โดยเข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  และในปี พ.ศ. 2556 พระเจดีย์แห่งนี้ก็ได้รับรางวัลในระดับนานาชาติ คือ รางวัลยอดเยี่ยม อันดับ 1 หรือ Award of Excellence จากโครงการประกวดรางวัลเพื่อการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (ยูเนสโก)ประจำปี พ.ศ. 2556 ชนะเลิศอันดับที่ 1 จากการเยี่ยมชมและทำความรู้จักพี่น้องผู้มีความเชื่ออื่นครั้งนี้ทำให้กรรมการทุกคนได้รับความรู้ด้านประวัติศาสตร์และความเป็นมาของการสร้างวัดอันเป็นศูนย์กลางของชุมชน 3 ศาสนา ซึ่งเป็นทั้งแหล่งความรู้และศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในชุมชนรอบข้าง  และมีความประทับใจกับการต้อนรับที่อบอุ่นมาก

ประมวลภาพ

{gallery}net/08AUG15{/gallery}

ศึกษาพระคัมภีร์

Catholic bible

ค้นหา

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

bkk2020

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เรื่องมาตรการและแนวทางภาคปฏิบัติ

เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชนคาทอลิก

แรงจูงใจในการประกาศพระวรสาร

 

บทความดีดี