Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

heart

     พระวาจาอันแสนไพเราะของพระเยซูเจ้านั้น ได้สัมผัสถึงเราทุกคน เราต่างก็ต้องทำงานภายใต้ภาระหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป และพระเยซูเจ้าก็ได้ยื่นข้อเสนอให้เราได้พักผ่อนกับพระองค์ เพียงแค่เรานั้นกลับใจ และเชื่อในพระองค์ แอกหรือภาระนั้นมีหลายประการด้วยกัน เช่น ความกังวลกับชีวิตที่แสนวุ่นวายในแต่ละวัน ความทุกข์ทรมานของผู้ที่เรารักและรักเรา หรือความยากลำบากในการที่จะใช้ชีวิตอย่างศักดิ์สิทธิ์ภายในโลกที่เต็มไปด้วยการผจญล่อลวงมากมาย เป็นต้น เราทุกคนพบว่าชีวิตของเราทำงานอย่างหนักในหลายๆช่วงเวลา แต่ในพระเยซูเจ้า เราจะพบกับผู้ปลอบโยนและผู้ช่วยเหลือที่เปี่ยมด้วยความรักและความเมตตา เราไม่จำเป็นที่จะต้องผ่านการคัดกรองหรือการคัดเลือกใด ๆ ในการเข้าหาพระเยซู พระองค์ทรงเรียกเราทุกคน ซึ่งกำลังแบกภาระหนัก ให้ไปหาพระองค์ และพระองค์จะไม่ทรงทอดทิ้งเรา เราสามารถเข้าไปหาพระเยซูเจ้าได้ด้วยตัวตนที่เราเป็นอยู่ หรือในทุกสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญ และวอนขอความช่วยเหลือจากพระองค์ หนทางแห่งความรอดนั้นคือ การได้เข้ามาหาพระองค์

     พระเยซูเจ้าเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถช่วยเราได้ เพราะพระองค์คือพระเจ้า พระองค์ทรงตรัสกับเราทุกคนว่า อำนาจทั้งหมดนั้นพระบิดาเป็นผู้ประทานให้พระองค์ และพระองค์ผู้เดียวเท่านั้นที่ทรงทราบถึงพระประสงค์ของพระบิดา พระเยซูเจ้าคือสื่อกลางหนึ่งเดียวที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างเรากับพระผู้สร้าง และนำเราทุกคนให้รู้จักความรักทั้งสิ้นของพระบิดา

     แอก เปรียบเสมือนสัญลักษณ์การของเป็นทาสและการทำงานหนัก แต่พระเยซูเจ้าทรงบอกกับเราว่า ใครที่แบกแอกของพระองค์ จะไม่ใช่แอกที่หนักอีกต่อไป ใช่แล้ว พระองค์ทรงเรียกร้องให้เรานั้นรู้จักสละตนเองและปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระองค์ แต่ในทางกลับกันสิ่งที่เราจะได้รับตอบแทนนั้น คือเราจะพบกับสันติสุขและความยินดีภายในจิตใจทั้งในชีวิตนี้และชีวิตนิรันดรในชีวิตหน้า การปลอบโยนของพระองค์ยิ่งใหญ่มากเสียจนทำให้เรามีความยินดีที่จะรับแอกของพระองค์มาแบกไว้

พระวาจาของพระเจ้าได้ทำให้เรามองเห็นประกายของพระหฤทัยของพระองค์ และในวันนี้ พวกเราได้ทำการสมโภชพระหฤทัยของพระองค์ คือดวงหทัยที่ปรารถนาให้เราเข้าไปหาพระองค์และจะได้รับการปลอบโยน และก็เป็นที่น่าเศร้าใจยิ่งนัก เมื่อหลายต่อหลายครั้งเราได้หันเหไปจากพระองค์และไม่แสวงหาความช่วยเหลือจากพระองค์ เมื่อครั้งที่พระเยซูเจ้าปรากฏพระองค์แก่นักบุญ มาร์การีตา อาลาก๊อก (ซิสเตอร์คณะแม่พระเสด็จเยี่ยมฯ ชาวฝรั่งเศส) พระองค์ได้ตรัสกับท่านว่า “จงมองดูหัวใจดวงนี้ที่รักมวลมนุษย์สุดพรรณนา... แต่แทนที่จะได้รับความกตัญญู เรากลับได้รับแต่ความอกตัญญูจากคนส่วนใหญ่ (ของมนุษยชาติ)”

     “จากส่วนลึกของความว่างเปล่าของข้าพเจ้า ข้าพเจ้ากราบอยู่เฉพาะพระพักตร์พระองค์ โอ้พระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ และดวงหทัยอันศักดิ์ยิ่งของพระเยซูเจ้า เพื่อตอบแทนพระองค์ด้วยความรักและ การสรรเสริญ ด้วยสิ้นสุดจิตใจของข้าพเจ้า” (นักบุญ มาร์การีตา อาลาก๊อก)

 

Longley, B. (2020). Bible Alive June 2020. Republic of Ireland: Alive Publishing, p.....

ศึกษาพระคัมภีร์

Catholic bible

ค้นหา

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

bkk2020

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เรื่องมาตรการและแนวทางภาคปฏิบัติ

เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชนคาทอลิก

แรงจูงใจในการประกาศพระวรสาร

 

บทความดีดี